2008-07-09

News: Alex ng PBB, nabahuan sa ari niya  

0 comments

TINULI ba talaga si Alex sa PBB Teen Edition Plus? O gimik lang ‘yun ni Kuya para may mga baklush na magkainteres manood ng getting-to-be-boring na PBB na ginaya na ng PDA?

Nu’ng nasa Milano kami at kumakanta onstage si Juday, may dalawang lalaki na lumapit sa amin at nagpakilalang mga kuya raw ni Alex.

“Sinong Alex?” tanong ko.

“Si Alex po, ‘yung suma­li sa Pinoy Big Brother,” sagot nu’ng pogi.

Tanong ko naman, “Utol n’yo si Alex? Eh bakit Pinoy na Pinoy ka, ito naman at si Alex eh Italya­nung-Italyano pati ‘yung tatay niyang mataray?"

Sagot ng Pinoy-looking guy, “Ako po ang panganay. Pareho po kami ng nanay. Pilipino ang tatay ko. Sila po ni Alex, mga anak ng nanay ko sa Italyano.”

Hinarap ko naman ‘yung kuyang Italyano, “Kuya ka ni Alex eh bakit mukhang mas matanda pa sa iyo si Alex? Mas guwapo ka kesa kay Alex eh bakit hindi ikaw ang sumali sa PBB?”

Sagot ng poging kuyang Italyano (na nakalimutan ko ang namesung dahil sa dami ng mga nakilala namin that very moment and same hour na nagra-rush kami at umulan nang malakas, kasi, hinahangin kami sa stage na nasa tubig kaya nga floa­ting stage ang tawag nila), “Ibang category po ang sinalihan ko.”

Ask ko uli, “Eh bakit hindi ikaw ang napili? Mas pogi ka naman kay Alex, bakit siya pa ang napili?”

Sagot uli ng kuyang Italyano, “Siguro po, nakyutan sila sa Tagalog niya na bulul-bulol.”

Ako uli, “Ay, teka nga pala, bakit diretso kang mag-Tagalog eh nandito ka sa Italy?”
Sagot ng kuyang Ital­yano, “Sa Pilipinas pa po, marunong na ako ng Tagalog.”

Ah, sa Pinas siguro born, debah?

“Si Alex po, dito na kasi lumaki.”

Eh totoo ba namang ti­nule si Alex sa PBB? Baka naman palabas lang ng PBB ‘yun para may gimik sila at magkainteres ang mga bading na manood din ng PBB ‘yung mga hindi interesado?

“Ay, hindi po. Supot po talaga si Alex. Dito nga po, nababahuan siya sa titi niya, may amoy daw, bakit daw kami, walang amoy ang titi namin?

“Sabi ko nga, tule kasi kami, hindi paris niya na hindi pa cut. Gusto nga po niyang gumaya sa amin na tule, kaso, hindi po uso dito sa Italy ang tule.

“Sabi ko nga, magpunta siya sa Pilipinas at doon na magpatule, kaya po ginanahan siyang sumali sa PBB para makapagpatule -- libre pasahe na nga po siya nu’ng mapili siya at sinamahan pa ng tatay niya,” mahabang paliwanag ng kuyang Pinoy.

Ah, ganoon pala?!

Eh ikaw, sey ko sa kuya ni Alex na Italyano, tule ka na pala?

“Opo.”

Patingin?

“Hehehehe!!!”

Joke!

Gusto mang ipakita without malice ng Italian na kuya ni Alex ang nota niya eh nasa stage nga kami.

Pati na ang mga Pinoy crowd, makikitingin?

At doon din namin nalaman mula sa mga bading led by Tonet of Marikina na may isa raw contestant sa PBB na ‘bading’?

Sino?

“Iyung Josef yata, kasi, nanlalaki ang mga mata niya habang ginugunting ang nota ni Alex! Siya lang sa kalalakihan doon sa PBB house ang bukod-tanging nakatingin habang tinutule si Alex!”

Eh, baka naman kasi supot din ‘yung Josef at tinitingnan lang niya kung paanong magpatule sa duktor, depensa ko naman.

Baka natule si Josef sa pukpok-style ng labaha and he wants to know the difference between sa labaha and a doctor’s scissor, di kaya, Geraldine?

Hahahaha!!!!(Alfie Lorenzo)

What next?

You can also bookmark this post using your favorite bookmarking service:

Related Posts by Categories